Quán Bún Cá Campuchia Thảo ở Quận 5

Lượt xem
351
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
20220831100002
Loại tin
Tin Vip đặc biệt

Thông tin liên hệ

BÚN CÁ CAMPUCHIA THẢO
97D Nguyễn Duy Dương, P.8, Quận 5

BÚN CÁ CAMPUCHIA THẢO

Đ/c: 97D Nguyễn Duy Dương, P.9, Quận 5

Giờ mở cửa: 06g00 - 19g00 hàng ngày ( Chủ Nhật từ 6h - 15h)

Facebook.com/buncacampuchiathao/

Tel: 0776949001

Nhận đặt hàng qua ShopeeFood

Tp.HCM là nơi hội tụ nhiều đặc sản khắp mọi miền, không chỉ thế còn có đặc sản của các nước lân cận du nhập vào làm cho văn hóa ẩm thực nơi đây đã phong phú lại càng phong phú hơn. Một món điển hình của nước anh em lân cận là Campuchia với món Bún cá hấp dẫn.

Bún prohoc còn được người dân Sài Gòn gọi là bún num-bo-chóc, hay đơn giản là bún cá Campuchia. Món đặc sản của xứ sở chùa tháp xuất hiện ở Sài Gòn từ những năm 1970. Nếu vô tình đi ngang qua con đường Nguyễn Duy Dương Quận 5, bạn sẽ nhanh chóng ngửi thấy mùi mắm prohoc hay còn gọi là mắm bò hóc, một đặc sản Campuchia. Và nếu đã bị nó thu hút mà không thử ăn món bún num bò chóc thì thật đáng tiếc.

Thành phần quan trọng nhất để tạo nên hương vị đặc trưng của món bún này là mắm bò hóc, ngải bún và trái trúc tạo nên một gam màu vàng bắt mắt và lôi cuốn vị giác.

Đối với thực khách lần đầu thử món ăn, đây là một "thử thách" vì mùi mắm prohoc rất nặng. Món có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi người nấu phải rất khéo tay.

Nếu có ai sợ mùi mắm bò hóc khó ăn thì cũng đừng lo. Bởi với sự kết hợp của ngải bún, vỏ trúc cùng sả, nghệ tươi giã nhuyễn để cuối cùng tạo được nồi nước dùng ngọt thanh.

Điều làm nên sự thành công của món ăn phải nhắc đến là vị nước lèo được pha trộn từ nhiều loại gia vị chỉ có ở đất nước chùa tháp như: trái chúc, ngải búng, nghệ tươi, và sả. Nước lèo có được độ ngọt nhờ nấu từ cá lóc tươi nguyên con. Và không thể thiếu nước mắm bò hóc, thứ gia vị chính của món ăn.

Đặc biệt, cá lóc dùng để chế biến món bún Num-bo-chóc này phải là cá lóc đồng và không được dùng cá nuôi vì nó sẽ cho ra vị không ngon và còn rất tanh.

Ăn kèm món bún này, ngoài rau thơm thì không thể thiếu rau muống bào, bắp chuối, bông điên điển, bông súng,...

Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được nước lèo có được độ ngọt nhờ nấu từ cá lóc tươi nguyên con. Khách cũng có thể gọi phần đầu cá ăn thêm với giá 40.000 - 50.000đ.

Vào thời buổi hiện đại ngày nay, bạn không cần đến tận nơi mà cũng có thể thưởng thức món ngon tại nhà thông qua các app giao hàng. Chỉ cần vài bước đơn giản là đã có người giao tận tay bạn phần ăn nóng hổi mà chẳng cần đi đâu xa.

BÚN CÁ CAMPUCHIA THẢO

Đ/c: 97D Nguyễn Duy Dương, P.9, Quận 5

Giờ mở cửa: 06g00 - 19g00 hàng ngày ( Chủ Nhật từ 6h - 15h)

Tel: 0776949001

https://diadiemanuong.net.vn/

 

Tags: Quán Bún Cá Campuchia Thảo ở Quận 5

TIN CÙNG LOẠI